Rate this post

May mắn luôn là món quà kỳ diệu của cuộc sống. Nó luôn được sử dụng trong các câu chúc nhằm mang lại sự thuận lợi cùng những gì tuyệt vời nhất đến với mọi người. Vậy may mắn là gì? Làm thế nào để gặp nhiều may mắn? Trong bài viết tham khảo dưới đây, cùng tìm hiểu rõ về bí mật của sự may mắn nhé! 

May mắn là gì? Làm sao để gặp nhiều may mắn?
May mắn là gì? Làm sao để gặp nhiều may mắn?

Contents

Bạn hiểu may mắn là gì? Ý nghĩa của may mắn

Hiểu một cách đơn giản nhất, may mắn đại diện cho những điều tích cực, đến với mỗi người theo một cách ngẫu nhiên, không sắp đặt. Mọi người không thể lên kế hoạch đón may mắn mà chỉ có thể hy vọng rằng nó sẽ đến với mình. Hơn hết sự may mắn mang lại nhiều ý nghĩa với cả Phương Đông và Phương Tây. Để hiểu rõ hơn, dưới đây là những ý nghĩa của sự may mắn. 

May mắn trong quan niệm Phương Đông

Theo phương diện văn hóa Á Đông, vận may hay may mắn thường đến từ sự phù hộ độ trì của gia tiên, tiền nhân hoặc thánh thần. Mọi người cho rằng số phận của mỗi người đều đã được sắp đặt trước. May mắn là gì cũng là một trong số đó. 

Một người được cho là có số hưởng, gặp nhiều may mắn nếu kiếp trước tu tâm dưỡng tánh tốt. Ngược lại nếu trước kia làm nhiều điều xấu sẽ chỉ có thể gặp quả báo, không một chút vận may ghé thăm. Tuy vậy, mọi người vẫn luôn hy vọng, cầu xin may mắn là gì từ thần phật. Đó là lý do họ thường đến các đền đài, chùa chiền vào các ngày đặc biệt của tháng, năm để cầu xin sức khỏe, may mắn và bình an của cả năm. 

May mắn giúp mọi công việc hanh thông, suôn sẻ
May mắn giúp mọi công việc hanh thông, suôn sẻ

Ngoài được sắp đặt từ vận mệnh, người Á Đông cũng tin rằng may mắn của một người sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Ví dụ như tử vi, sao cứu mệnh, phong thủy hay quy luật tương sinh tương khắc. Trong nhiều năm trở lại đây, không ít người đầu tư, quan tâm nhiều hơn về tử vi, các món đồ phong thủy nhằm thu hút tài vận, may mắn đến với công việc, cuộc sống của mình. 

May mắn dưới góc nhìn Phương Tây

Quan điểm và ý nghĩa của may mắn trong tín ngưỡng của người Phương Tây được lý giải theo cách khác hơn nhiều so với người phương Đông. May mắn đối với họ là một phần của năng lực. Tức là mỗi người sẽ tích lũy kinh nghiệm từ rất lâu trước đó, bỏ thời gian và công sức để theo đuổi mục tiêu. May mắn chỉ là một cách nói khéo léo, khiêm tốn cho thành tích mà họ đạt được. Ngược lại xui xẻo hay đen đủi chỉ là một lời bào chữa cho sự thất bại, yếu kém. 

Dù vậy cũng có một bộ phận không nhỏ trong văn hóa Phương Tây giữ quan điểm về may mắn và vận xui rất khác. Điều này được thể hiện ở nhiều mặt như: Số 7 trong đạo Kitô giáo là số may mắn hay quạ vào nhà là dấu hiệu không may. Phổ biến nhất phải kể đến linh vật may mắn là cỏ 4 lá. Tuy nhiên nhiều người cũng phủ nhận việc này vì tỉ lệ tìm thấy loại cỏ này rất thấp chỉ 1/100000.

Thêm nữa khi được hỏi May mắn là gì? Phần lớn người phương Tây đều đưa ra câu trả lời bằng chiêm tinh học. Họ đặt niềm tin vào các cung hoàng đạo, chuyển dịch của các vì sao và vũ trụ. 

May mắn tự mình tạo nên nhờ nỗ lực và tài năng
May mắn tự mình tạo nên nhờ nỗ lực và tài năng

Dấu hiệu cho thấy may mắn đang “gõ cửa” nhà bạn

Không thể phủ nhận rằng may mắn đóng vai trò rất lớn trong cuộc sống của mỗi người chúng ta. Nhất là các nước thuộc khu vực Á Đông, mọi người luôn tin và hy vọng mình sẽ gặp được thật nhiều may mắn. Có rất nhiều chia sẻ xoay quanh sự may mắn bình an. Ví dụ như mang theo linh vật, biểu tượng bình an, cầu xin tại các chùa, đình, miếu,… Bên cạnh đó cũng có rất nhiều dấu hiệu thú vị báo hiệu may mắn được mọi người truyền tai nhau. 

Dơi làm tổ trong nhà

Dơi làm tổ trong nhà khá hiếm gặp ở Việt Nam, tuy nhiên với người Trung Quốc đây là một dấu hiệu cho thấy may mắn sắp đến với gia đình. Họ tin rằng dơi là điềm báo của tài lộc và may mắn. Khi nó làm tổ trong nhà tức là nơi đó sẽ có vượng khí tốt. Điều này cũng được lý giải tương tự như “đất lành chim đậu” vậy. 

Dơi được biết đến với tài năng đặc biệt, có thể ngửi được vận khí tốt để đến làm tổ, mang lại phước lành cho gia chủ. Đó cũng là lý do hình ảnh những chú dơi vẫn luôn được dùng trên gốm sứ, các bức phù điêu hay điêu khắc của Trung Quốc. 

Chó đến nhà

“Mèo vào thì khó, chó vào thì sang” là câu tục ngữ được các ông bà truyền lại từ xưa kia. Theo đó mọi người tin rằng khi có chó lạ vào nhà tức là gia đình sắp gặp được nhiều may mắn về tài lộc, quý nhân phù trợ. 

Chó đến nhà mang theo nhiều may mắn cho gia chủ
Chó đến nhà mang theo nhiều may mắn cho gia chủ

Sự may mắn đó sẽ được nhân lên nhiều lần nếu đó là hoàng cẩu hay chính là chó vàng. Mặt khác nếu chú chó vào nhà mang một bộ lông đen tuyền thì cũng không có gì đáng ngại. Bởi theo quan niệm dân gian, chó mực là người bạn trung thành giúp bảo vệ gia đình, trừ ma, mang lại sự giàu có. Còn nếu một chú chó trắng ghé thăm thì xin chúc mừng bạn, con đường tình duyên sắp tới sẽ gặp nhiều sự mới mẻ, thuận lợi. 

Phân chim rơi vào đầu

Dấu hiệu này có thể gây bất ngờ cho nhiều người bởi rõ ràng không mấy ai vui vẻ khi bị rơi phân chim lên đầu. Dù vậy hiện tượng này được giải nghĩa khá thú vị, đó là điềm báo may mắn đến từ thiên đường. Phân chim được hiểu là tài lộc, những đồng tiền từ trên trời rơi xuống.

Không chỉ đơn thuần là chim, phần lớn những điều liên quan đến gia cầm cũng đều có thể mang đến may mắn cho bạn. Nhìn chung trừ các loại ác điều như chim cú, quạ hay kền kền, chim lợn thì chúng đều là dấu hiệu tốt lành, mang đến cho mọi người những vận may không ngờ tới. 

Có người mang tiền đến nhà

Điều này hẳn sẽ không cần giải thích quá nhiều về sự may mắn ẩn chứa trong đó. Với người Việt Nam chúng ta, nhận tiền trong các dịp lễ đặc biệt như Tết chính là một phong tục may mắn được lưu truyền qua nhiều đời. Do vậy nếu trong các dịp đặc biệt mà được trả nợ hoặc tặng tiền thì đó chính là tiền may mắn. 

Lì xì là phong tục mang đến may mắn cùng những lời chúc tốt đẹp cho cả năm
Lì xì là phong tục mang đến may mắn cùng những lời chúc tốt đẹp cho cả năm

Nó cũng có thể được giải nghĩa là một chất kích thích dòng tiền kéo về túi của bạn. Đó là lý do mọi người thường giữ lại những đồng tiền này để giúp thu hút tài lộc. Hơn nữa đây cũng là tin tốt, báo hiệu cho vận hên về công việc, tiền tài trong khoảng thời gian tới đây. 

Khi có rắn trong nhà

Rắn là loài bò sát khiến nhiều người sợ hãi, đặc biệt là khi “bé na” xuất hiện trong nhà. Dù vậy chiếu theo quan niệm dân gian, rắn đến nhà là dấu hiệu cho thấy bạn sắp gặp được quý nhân phù trợ trong công việc và tài lộc. Vì vậy khi đối mặt với rắn, đừng có chủ ý xua đuổi thậm chí là giết hại. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang đẩy vận may của mình đi xa hơn. 

Có một điều lạ lùng rằng: Rắn càng độc, vận may càng lớn. Điển hình là những con rắn hổ mang lớn. Tuy nhiên nên chú ý an toàn, có biện pháp bảo vệ bản thân và gia đình nếu phát hiện rắn trong nhà nhé.

Khi bướm bay vào nhà 

Bướm cũng là loài sinh vật được nhắc đến với sự may mắn và những tin tức tốt lành. Nếu tình cờ có một chú bướm bay vào nhà thì hãy kiểm tra xem nó có màu gì nhé!

Nếu là bướm đen thì rất có thể bạn sắp gặp được những tin vui trong sự nghiệp. Trường hợp những chú bướm bay vào có màu sắc sặc sỡ thì đó là dấu hiệu cho tình duyên khởi sắc. Có thể thấy dù là loại bướm nào hay màu gì thì chúng đều là điềm báo tốt cho may mắn và tài lộc. Vì vậy tốt hơn hết đừng đuổi chúng đi để tránh gây thất thoát tài lộc của mình. 

Bướm bay vào nhà cũng là dấu hiệu may mắn đang đến gần hơn với bạn
Bướm bay vào nhà cũng là dấu hiệu may mắn đang đến gần hơn với bạn

Nhìn thấy sao băng

Nói về những dấu hiệu của may mắn chắc chắn không thể không nhắc đến sao băng. Bởi sao băng luôn là biểu tượng xinh đẹp và hiếm gặp. Mọi người thường truyền tai nhau rằng khi ước nguyện với sao băng, điều ước sẽ thành sự thật. Có lẽ vì vậy nó luôn được biết đến với những điều tốt lành, may mắn đặc biệt cho những ai có bệnh trong người hoặc hoàn cảnh khó khăn. Không những vậy sao băng cũng là dấu hiệu tốt trong cả tình duyên, tài vận và con đường thăng tiến sự nghiệp. 

Tâm trạng vui vẻ, rộn ràng

Nếu một buổi sáng, sau khi thức dậy bạn bỗng thấy vui vẻ, phấn chấn và yêu đời thì chắc chắn đó sẽ là một ngày tràn đầy may mắn đó. Nếu có tìm hiểu về luật hấp dẫn, bạn chắc sẽ hiểu về nguyên tắc năng lượng tích cực sẽ thu hút sự tích cực từ xung quanh. Có lẽ vì vậy những người vui vẻ thường dễ gặp may mắn hơn so với người hay suy nghĩ, buồn tủi. 

Làm sao để may mắn? Cách đón may mắn bình an cực hiệu nghiệm

Không chỉ chờ đón vận may được ông trời sắp đặt, các cách thu hút may mắn cũng đang được nhiều người tìm hiểu và áp dụng thành công. Có rất nhiều cách tạo may mắn được đánh giá cao về khả năng gặp may mắn và thành công. Nếu bạn cũng đang mong muốn gặp được nhiều may mắn trên con đường sắp tới thì có thể áp dụng các cách sau:

Cách để gặp nhiều may mắn trong cuộc sống
Cách để gặp nhiều may mắn trong cuộc sống

Mối quan hệ trong quy luật ngũ hành

Theo quan niệm ngũ hành, mọi vật trên đời đều tuân thủ và vận chuyển xoay quanh ngũ hành. Bằng cách hiểu rõ sự tương tác giữa các nguyên tố sẽ giúp chúng ta điều chỉnh vận mệnh, đón đầu may mắn. Điển hình như: 

  • Mệnh Kim – Mang theo đất

Trong phong thủy, Thổ sinh Kim tức Kim và Thổ có mối quan hệ tương sinh với nhau. Đó là lý do những người mệnh Kim nên mang theo đất bên mình để tạo vượng khí, thu hút may mắn và tài lộc cho bản thân. 

  • Mệnh Thủy – Mang theo bạc

Nếu thuộc cung mệnh Thủy, bạn nên mang theo những vật bằng bạc bên người mình. Bởi bạc là vật đại diện của Kim mà Kim sinh Thủy. Do đó bạc sẽ giúp kích thích dòng thủy hút vận khí cùng nguồn năng lượng tốt cho gia chủ nhờ vậy không những vượng tiền bạc mà còn giúp tốt cho nhân duyên, bình an. 

  • Mệnh Hỏa – Mang theo gỗ

Mang theo gỗ là cách giúp người mệnh Hòa đón đầu may mắn và vượng khí. Trong ngũ hành, Mộc sinh Hỏa nên những món đồ làm bằng gỗ như vòng trầm, thẻ gỗ,… sẽ giúp công việc thuận lợi hơn, được quý nhân phù trợ, đón đầu may mắn. 

Người mệnh Hỏa nên mang theo đồ vật thuộc mệnh Mộc
Người mệnh Hỏa nên mang theo đồ vật thuộc mệnh Mộc
  • Mệnh Mộc – Mang theo muối

Mệnh Mộc có mối quan hệ tương sinh với mệnh Thuỷ. Muối là đại diện của mệnh Thuỷ ( muối ở biển). Vì vậy khi mang theo một túi muối nhỏ sẽ rất tốt cho người mệnh Mộc. Bạn nên để các túi hoặc gói muối nhỏ trong ví hoặc túi xách và chờ đón nhiều điều bất ngờ xảy đến nhé!

  • Mệnh Thổ – Đem theo diêm hoặc bật lửa

Cuối cùng là mệnh Thổ với Hỏa sinh Thổ. Tức lửa thiêu rụi mọi thứ trở thành dưỡng chất bồi đắp cho đất. Muốn đón may mắn, tài lộc, người mệnh Thổ nên mang theo bật lửa hoặc diêm để đón nhận những điều tốt lành. 

Cách đón may mắn của người Phương Đông

Như đã chia sẻ: Người Phương Đông rất tin vào may mắn và những sắp xếp của trời đất. Không hẳn là mê tín, song họ cũng có rất nhiều cách đón may mắn khá thú vị mà bạn có thể tham khảo: 

  • Người Phương Đông cho rằng gương là con đường liên kết đặc biệt của nhiều thế giới. Vì vậy họ rất kỵ gương vỡ, không vứt các mảnh gương vỡ vì sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Thay vào đó gương được đặt tại các vị trí phong thủy của gia đình để đón may mắn. 
  • Họ thường xuyên thanh lọc nhà bằng các loại hương liệu và thảo mộc tự nhiên. Cách làm này được hiểu là tẩy uế nhà, đuổi đi những thứ không sạch sẽ để đón may mắn, tài lộc. 
Tẩy uế nhà để đón tài lộc và may mắn ghé thăm
Tẩy uế nhà để đón tài lộc và may mắn ghé thăm
  • Đá phong thủy được sử dụng như những vật hút may mắn, đồ nội thất tại các gia đình, văn phòng. Đá phong thủy có nhiều loại với nhiều mặt ý nghĩa thường được đặt tại bàn làm việc hoặc khu vực phòng khách. 
  • Những người Phương Đông tin vào các vị thần phật, họ thường nguyện cầu gia tiên, đi chùa, đền để mong cầu bình an, may mắn cho gia đình, bản thân. 
  • Muối không chỉ là gia vị nấu ăn mà còn là “đồ” để rửa, đuổi vận xui. 
  • Người Phương Đông khá tin tưởng vào ngũ hành, phong thủy.
  • Trồng cây phong thủy, dùng đồ phong thủy cũng là những cách đón may mắn quen thuộc được người Phương Đông áp dụng thành công. 

Người Phương Tây đón may mắn như thế nào?

Với tư tưởng Phương Tây, may mắn được tạo ra bằng năng lực, cơ hội và sự siêng năng. Họ không chờ đợi may mắn từ trên trời rơi xuống mà thường tự nỗ lực để tạo may mắn cho mình. Với lòng tin không ai nắm chắc vận mệnh của mình hơn chính bản thân mình, người Phương Tây có các cách đón may mắn rất khác như: 

  • Đầu tiên bạn nên làm rõ những mục tiêu mà mình muốn đạt được và điều kiện để đạt được. Sau khi đã có mục tiêu, chỉ cần nỗ lực hướng tới nó, may mắn sẽ đến với bạn. 
  • Muốn may mắn đầu tiên bạn cần tin rằng mình đã may mắn rồi. 
  • Luôn sẵn sàng thử sức với các cơ hội mới, không sợ hãi trước khó khăn. 
  • Có lòng tin vào luật nhân quả và hấp dẫn. Chỉ khi bạn gieo nhân tốt mới có thể hái quả hay khi bạn thể hiện rằng bạn muốn làm điều gì đó, cả vũ trụ đều sẽ giúp bạn đạt được. 
  • Luyện tập lòng biết ơn với mọi thứ quanh mình. 
Biết ơn mọi thứ quanh mình để gặp được nhiều cơ hội và may mắn
Biết ơn mọi thứ quanh mình để gặp được nhiều cơ hội và may mắn
  • Thư giãn cũng là một cách để tạo may mắn, đừng quá áp lực bản thân mình vì bất kỳ điều gì. 
  • Chủ động, dũng cảm trong mọi việc nhất là chứng minh bản thân mình. 

Những món “bùa may mắn” nên có

May mắn là điều ai cũng muốn có được trong cuộc đời. Có lẽ vì vậy, thay vì chờ đợi các món đồ thu hút may mắn cũng dần xuất hiện đa dạng với nhiều ý nghĩa như tài lộc, bình an,… Vậy nên dùng những món đồ may mắn nào? Chúng ta cùng khám phá nhanh nhé!

Nút thắt vô tận

Nút thắt vô tận là bùa may mắn được dùng khá phổ biến trong thời phong kiến. Theo quan niệm từ xa xưa, những nút thắt không có điểm đầu, cuối mang năng lượng tốt lành, không bị gián đoạn bởi bất hạnh hay tai ương. Do vậy nó thường được sử dụng với mong muốn đón may mắn, bình an và hạnh phúc trong hôn nhân. 

Nút thắt vô tận cũng là bảo vật kích thích vượng khí và những điều tốt lành. Vì là vĩnh cửu, không bao giờ kết thúc nên nó cũng mang nghĩa vô hạn, gia tăng và khuếch đại may mắn cùng những nguồn năng lượng tích cực. 

Tỳ hưu

Dựa theo truyền thuyết, loài Rồng sinh ra được 9 người con và Tỳ Hưu là đứa con cuối cùng. Ngay từ khi sinh ra, Tỳ Hưu đã được biết đến là loài vật đẹp nhất, dáng sư tử, đầu rồng, chân kỳ lân, thân ngựa. 

Tỳ hưu là vật phong thủy rất tốt mang đến nhiều năng lượng, may mắn
Tỳ hưu là vật phong thủy rất tốt mang đến nhiều năng lượng, may mắn

Tỳ Hưu rất thích ăn vàng bạc, châu báu nhưng lại không thể “bài tiết” ra bên ngoài. Do vậy khi chết đi nó trở thành linh vật chiêu tài lộc, ngăn tà khí vô cùng linh nghiệm. Có lẽ vì vậy những bức tượng tỳ hưu là vật phong thủy được mọi người dùng khá phổ biến, nhất là loại làm bằng vàng, bạc, đá quý. 

Dây chuyền trầm hương

Trầm hương là loại gỗ quý, có mùi thơm đặc trưng. Càng dùng lâu màu càng đẹp mà không mất đi mùi hương. Điểm độc đáo ở chỗ các vân gỗ ngày càng bóng, hiện rõ theo thời gian. Ngoài vẻ đẹp về hình thức, trầm hương cũng được dùng để làm vòng, tượng phật, đồ phong thủy với nguồn năng lượng mạnh mẽ, hút may mắn và tài lộc. Hiện trên thị trường các loại vòng trầm hương được bán với giá, số hạt và kiểu hạt khác nhau. Lưu ý nên chọn mua vòng trầm tại các cơ sở phân phối uy tín nhé!

Hạt mã não

Về bản chất, hạt mã não là một dạng biến thể của thạch anh, thuộc nhóm Chalcedony. Dù có cấu trúc khá giống với thạch anh song các vi hạt trong mã não rất mịn. Do đó khi được chế tác làm vòng, chúng luôn bóng mịn, đẹp mắt. Đá mã não có trữ lượng khá lớn nên mức giá bán không quá cao, dễ tìm mua.

Mã não cũng là loại đá may mắn với tác dụng trừ tà, thu hút năng lượng tích cực. Không chỉ được dùng như một loại trang sức, vòng mã não cùng được dùng cho đa dạng độ tuổi từ trẻ nhỏ đến người già nhằm đem đến nhiều may mắn và bình an. 

Vòng tay mã não vừa đẹp vừa may mắn 
Vòng tay mã não vừa đẹp vừa may mắn

Một số món đồ may mắn khác

Ngoài những món đồ may mắn được giới thiệu trên đây bạn cũng có thể tham khảo thêm một vài lựa chọn khác như: 

  • Cỏ 4 lá
  • Túi trầm
  • Nhẫn, vòng phong thủy
  • Tiền cổ ngũ đế
  • … 

May mắn luôn đến với chúng ta vào những lúc không ngờ nhất. Nó không tự nhiên mà có bởi chỉ những người xứng đáng mới có được may mắn như một món quà đền đáp. Trên đây là giải đáp may mắn là gì? Làm gì để được may mắn. Cuối cùng hãy cứ tự tin, làm những điều mình muốn nhé! Chúc bạn gặp được nhiều may mắn trên con đường sắp tới!

Website đang chạy thử nghiệm