Rate this post

Quạt dùng khi mất điện loại nào tốt? Để ứng phó với tình trạng cắt điện luân phiên do thiếu hụt điện nghiêm trọng trong năm nay, rất nhiều gia đình đã chủ động mua quạt tích điện. Đây cũng là một trong những mặt hàng “hot hit” trên thị trường hiện nay. Vậy mua quạt tích điện loại nào tốt? Cần quan tâm các tiêu chí nào khi chọn mua quạt tích điện? Nếu bạn cũng đang có quan tâm đến dòng quạt này, cùng chúng tôi tìm hiểu nhanh tại bài viết dưới đây nhé!

Quạt dùng khi mất điện
Quạt dùng khi mất điện

Contents

Quạt tích điện “khan hàng” trước nỗi lo mất điện

Quạt tích điện hiểu đơn giản là những thiết bị quạt làm mát có khả năng vận hành ngay cả khi mất điện. Cụ thể thiết bị sử dụng nguồn năng lượng đã được nạp vào pin, ắc quy quạt trước đó. Vì vậy ngay cả khi nguồn điện sinh hoạt bị cắt, các gia đình vẫn có thể vận hành quạt để làm mát. Đối mặt với tình trạng cắt điện liên tục trong mùa hè, đầu tư quạt tích điện vô cùng cần thiết. 

Theo kết quả khảo sát tại Hà Nội, phần lớn các chủ cửa hàng đều có nhận định rằng: Dù mới đầu mùa hè song sản phẩm quạt tích điện vẫn luôn “khan hàng”. Nhất là từ nửa cuối tháng 5 khi bắt đầu có những cảnh báo về thiếu hụt điện sử dụng thì số lượng khách hỏi mua mặt hàng này cũng tăng vọt. Điều này đủ để thấy tầm quan trọng cũng như công dụng tuyệt vời mà nó có thể đem lại.

Quạt dùng khi mất điện loại nào tốt? Review ngay!!!

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng nhanh, có không ít các mẫu quạt tích điện từ nhiều thương hiệu với đa dạng các mức giá bán để người dùng có thể chọn lựa. Vậy mua quạt dùng khi mất điện loại nào tốt? Nếu bạn cũng chưa chọn lựa được loại quạt tích điện ưng ý thì có thể tham khảo nhanh một vài gợi ý dưới đây! 

Quạt tích điện Kangaroo KG738

Chiếm trọn vị trí đầu tiên trong danh sách tham khảo lần này là model quạt sạc tích điện Kangaroo KG738. Quạt có thiết kế hiện đại và đẹp mắt với 5 cánh giúp tạo gió rộng khắp cả phòng. Quạt tích điện Kangaroo KG738 có công suất 40W, 3 mức độ gió, hoạt động với động cơ bạc đạn mạnh mẽ. 

Mẫu quạt sạc điện Kangaroo KG738
Mẫu quạt sạc điện Kangaroo KG738

Model quạt Kangaroo KG738 được tích hợp 2 cơ chế hoạt động là dùng điện trực tiếp và dùng pin sạc. Tức là ở điều kiện bình thường, thiết bị vận hành như một chiếc quạt làm mát của gia đình. Song song với đó năng lượng pin sạc luôn được dự trữ để quạt có thể vận hành ngay cả khi mất điện. Trong điều kiện sạc đầy, người dùng có thể sử dụng quạt trong 12 đến 15 tiếng tùy theo mức gió. 

Để sử dụng quạt điện Kangaroo KG738, người dùng có thể thuận tiện thao tác với các nút bấm hoặc remote đi kèm. Ngoài công dụng làm mát, model này còn được thiết kế đèn chiếu sáng, cổng hỗ trợ sạc và đèn báo cực kỳ tiện lợi. 

Giá tham khảo: 1.790.000₫

Quạt sạc điện AC model ARF03D123

Nổi bật với sắc xanh trang nhã cùng thiết kế nhỏ gọn, hiện đại mã quạt điện sạc AC ARF03D123 được rất nhiều gia đình yêu thích và sử dụng. Đặc biệt với trang bị thêm cổng sạc người dùng có thể vừa làm mát với máy vừa sạc điện thoại, sạc dự phòng nếu “lỡ” hết pin khi mất điện. 

quạt dùng khi mất điện - Quạt sạc điện AC ARF03D123 giá tốt, bền đẹp
Quạt sạc điện AC ARF03D123 giá tốt, bền đẹp

Quạt điện AC ARF03D123 vận hành với công suất 30W. Sự kết hợp giữa động cơ lõi đồng mạnh mẽ cùng thiết kế cánh quạt hiện đại giúp tăng phạm vi làm mát mát.  Ở trạng thái đầy pin, quạt tích điện AC ARF03D123 có thể hoạt động liên tục tới 5 tiếng đồng hồ ở tốc độ cao và hơn 12 tiếng ở chế độ thấp. Bên cạnh đó chiếc quạt này cũng được tích hợp công nghệ tự ngắt khi quá nóng cùng hệ thống động cơ bạc đạn mạnh mẽ. Nhờ vậy giúp gia tăng hiệu quả sử dụng cùng tuổi thọ của động cơ máy. 

Giá tham khảo: 1.554.000₫

Quạt tích điện Sunhouse SHD7115

Sunhouse là thương hiệu đồ gia dụng đã quá quen thuộc với cộng đồng người dùng Việt Nam. Góp mặt trong danh sách tham khảo lần này, chúng tôi sẽ review nhanh cho bạn chiếc quạt tích điện thông minh Sunhouse SHD7115. 

Quạt tích điện Sunhouse SHD7115 hoạt động với công suất 15W, đường kính quạt khoảng 28cm cho phạm vi làm mát rộng hơn rất nhiều so với các thiết bị cùng phân khúc khá. Thời gian để sạc đầy pin cho máy khoảng 12 đến 15 tiêng đổi lại bạn có thể sử dụng thiết bị liên tục trong 2 đến 8 giờ tùy chế độ quạt chạy. 

Quạt tích điện Sunhouse SHD7115 với nhiều ưu điểm nổi bật
Quạt tích điện Sunhouse SHD7115 với nhiều ưu điểm nổi bật

Quạt tích điện Sunhouse SHD7115 có thiết kế vô cùng hiện đại với hệ thống bảng điều khiển thông minh. Thiết bị cũng được tích hợp đèn báo để nắm được tình trạng pin và hoạt động của quạt. Bên cạnh đó là hệ thống đèn Led hoạt động như một chiếc đèn ngủ cực kỳ tiện ích. 

Giá tham khảo: 990.000₫

Quạt tích điện AC ARF01D113

Sở hữu thiết kế vô cùng nhỏ gọn, quạt tích điện AC ARF01D113 hẳn sẽ là sự lựa chọn tối ưu của nhiều gia đình. Không chỉ vậy thiết bị cũng phù hợp cho phòng trọ, phòng học hoặc có thể dễ dàng đem theo trong các chuyến du lịch, dã ngoại. 

Quạt tích điện AC ARF01D113 hoạt động với quạt 3 cánh, đường kính 25,4cm cùng công suất 10W. Thiết bị hoạt động với pin Lithium, dung lượng 7500 mAh. Thời gian sạc đầy chỉ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ, song đổi lại có thể hoạt động trong 5 đến 24h tùy chế độ. 

Mã quạt AC ARF01D113 không đơn thuần là một chiếc quạt tích điện bình thường. Bên cạnh đó nó cũng có thể vận hành như một chiếc quạt điện của gia đình, sử dụng nguồn điện trực tiếp. Như vậy người dùng có thể sử dụng quạt AC ARF01D113 trong mọi trường hợp kể cả mất hoặc không mất điện. 

Giá tham khảo: 2.353.000₫

Có nên đầu tư quạt tích điện AC ARF01D113? - quạt dùng khi mất điện
Có nên đầu tư quạt tích điện AC ARF01D113?

Quạt tích điện Sunhouse SHD7223

Đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách tham khảo được giới thiệu lần này là chiếc quạt sạc Sunhouse SHD7223. Với thiết kế nhỏ gọn và hiện đại, quạt điện Sunhouse SHD7223 đang được dùng cho nhiều không gian có diện tích vừa và nhỏ để đảm bảo hiệu quả làm mát tốt nhất.

Quạt tích điện Sunhouse SHD7223 có công suất  24W, cánh quạt có đường kính 38cm giúp mở rộng phạm vi làm mát, lưu thông không khí đem đến không gian nghỉ ngơi thoải mái hơn cho người dùng. Theo thông cáo của nhà sản xuất, thời gian sạc đầy của thiết bị mất khoảng 12 tiếng đồng hồ, đổi lại có thể vận hành liên tục trong 5 đến 16 tiếng tùy chế độ quạt thổi. Hơn nữa chúng ta cũng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng năng lượng vận hành của quạt dựa vào tín hiệu đèn báo. 

Cũng như nhiều loại quạt tích điện khác, Sunhouse SHD7223 cũng được người dùng yêu thích với nhiều tiện ích cùng ưu điểm. Đầu tiên phải kể đến bộ đèn Led hiện đại đóng vai trò như một chiếc đèn ngủ thông minh. Kế đến phần lồng quạt cũng được hãng đặc biệt chú ý nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng đặc biệt tại các gia đình có trẻ nhỏ. 

Giá tham khảo: 1.610.000₫

Mẫu quạt sạc điện Sunhouse SHD7223
Mẫu quạt sạc điện Sunhouse SHD7223

Quạt tích điện Sunhouse SH722

Với mức ngân sách chưa tới 1 triệu đồng, quạt tích điện Sunhouse SH722 hẳn sẽ là “chân ái” cho mùa hè năm nay. Thiết bị được ưu ái sử dụng cho nhiều không giản với khả năng làm mát cực tốt, thiết kế tiện dụng, nhỏ gọn. 

Quạt tích điện Sunhouse SH722 có công suất 30W với hệ thống động cơ bạc đạn hiện đại và mạnh mẽ. Kết hợp với đó là cánh quạt lớn đường kính 30cm cho khả năng tản gió tốt, tạo sự thông thoáng cho căn phòng. Về phần pin sạc, model Sunhouse SH722 có thể làm mát liên tục trong khoảng 4 đến 5 giờ tùy chế độ. Máy cũng có thể tự tắt ngay khi nhiệt độ quá cao nhằm đem đến tuổi thọ tốt hơn. 

Giá tham khảo: 990.000₫

Quạt tích điện Sunhouse SH762

Sunhouse SH762 thuộc loại quạt điện cơ với kiểu dáng hiện đại, dễ dàng di chuyển và sử dụng cho nhiều không gian. Phần thân quạt được thiết kế thông minh cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh độ cao quạt để làm mát tốt hơn cho nhiều vị trí. 

Sunhouse SH762 được thiết kế cánh quạt 3 cánh, động cơ bạc đạn với tốc độ quay đạt khoảng 870 – 1000 vòng/phút. Nếu được sạc đầy pin chiếc quạt này có thể hoạt động liên tục tới 5 tiếng đồng hồ. 

Giá tham khảo: 1.390.000₫

Tham khảo quạt sạc điện Sunhouse SH762
Tham khảo quạt sạc điện Sunhouse SH762

Quạt tích điện Kangaroo KG739

Kangaroo KG739 chiếc quạt sạc điện nổi bật đang khá được quan tâm trên thị trường hiện nay. Ngoài sở hữu thiết kế đẹp mắt, mẫu quạt này còn được đánh giá cao về hiệu quả làm mát, sự tiện dụng cùng bền bỉ khi hoạt động. 

Quạt tích điện Kangaroo KG739 vận hành với 3 chế độ gió. Không những có khả năng tạo nguồn gió mạnh mẽ, chế độ đảo chiều cũng được tích hợp giúp căn phòng luôn mát mẻ dù mất điện. Thêm nữa model Kangaroo KG739 cũng đã được tích hợp chế độ hẹn giờ lên đến 7 tiếng đồng hồ, khá thuận tiện cho người dùng để có thể nghỉ ngơi một cách trọn vẹn nhất. 

Giá tham khảo: 1.990.000₫

Quạt tích điện Kangaroo KG735

Gợi ý cuối cùng cũng để khép lại danh sách tham khảo lần này là chiếc quạt sạc điện Kangaroo KG735. Được đánh giá cao với màu sắc trang nhã, thiết kế tinh tế, quạt tích điện Kangaroo KG735 hiện đang được dùng cho nhiều không gian nội thất, phù hợp với mọi phong cách decor. 

Kangaroo KG735 sử dụng quạt 5 cánh, đường kính 35cm giúp nâng cao hiệu quả tạo gió và làm mát. Với thời gian sạc đầy khoảng 12 đến 15 tiếng, người dùng có thể sử dụng quạt ở chế độ cao khoảng 6 tiếng và tốc độ thấp tới 45 tiếng. Model này cũng được điều khiển bằng hệ thống các nút bấm như nhiều thiết bị có cùng chức năng khác. Khá thuận tiện cho việc thao tác, sử dụng máy. 

quạt dùng khi mất điện - Mẫu quạt tích điện Kangaroo KG735
Mẫu quạt tích điện Kangaroo KG735

Bên cạnh đó, phiên bản quạt tích điện Kangaroo KG735 cũng được ưu ái với kha khá những ưu điểm cùng tiện ích nổi bật như: Có đèn báo chế độ pin, đèn Led, trang bị cổng sạc,… 

Giá tham khảo: 1.290.000₫

Lưu ý chọn mua quạt tích điện cho gia đình

Được phân phối đa dạng trên thị trường với kha khá sự chọn lựa, mua quạt tích điện gia đình loại nào tốt? Nếu bạn cũng đang băn khoăn trong việc chọn lựa quạt dùng khi mất điện thì có thể tham khảo nhanh một vài lưu ý quan trọng được chia sẻ dưới đây!

Chọn quạt tích điện theo phân loại 

Có rất nhiều cách phân loại quạt tích điện với sự khác biệt về công suất, thiết kế hay tính năng. Trong đó bao gồm:

  • Quạt tích điện thường: Quạt có cấu tạo cùng kiểu dáng khá giống với loại truyền thống. Tuy nhiên thiết bị sẽ được tích hợp thêm ắc quy như một nguồn điện dự bị cho khi mất điện. Loại quạt này thường được dùng tại các gia đình, phòng học với công suất từ 12 đến 30W.
  • Quạt tích điện mini: Đúng như tên gọi, quạt có kích thước khá nhỏ gọn, dùng pin sạc bằng cổng USB. Với mức công suất chỉ khoảng 10W, loại quạt này thường chỉ phù hợp cho cá nhân sử dụng. Quạt có thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện cho người dùng trong việc di chuyển, du lịch. 
Quạt tích điện mini với thiết kế dễ thương
Quạt tích điện mini với thiết kế dễ thương

Thương hiệu uy tín 

Có khá nhiều các thương hiệu cung cấp quạt tích điện trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên những thương hiệu lớn như: Comet, Sunhouse, AC, Dasin hay Kangaroo luôn là những lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng. Bởi đây đều là những thương hiệu lớn nên về mặt chất lượng, dịch vụ hay hậu mãi đi kèm sẽ được đảm bảo tốt hơn. 

Công suất sạc pin, ắc quy 

Cũng như nhiều thiết bị điện, gia dụng khác, công suất và ắc quy là thông số kỹ thuật đại diện cho khả năng hoạt động của quạt tích điện. Cụ thể là thời gian hoạt động liên tục của thiết bị. Dĩ nhiên những model quạt có ắc quy và công suất lớn sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn, đổi lại chi phí đầu tư cũng cao hơn. 

Chất liệu quạt 

Khi chọn mua quạt tích điện, khách hàng nên ưu tiên các mẫu quạt được làm từ nhựa ABS hoặc inox không gỉ. Bởi đây đều là chất liệu cao cấp, không những đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà còn có tính thẩm mỹ cùng độ bền cao, chống hoen gỉ và va đập tốt. 

Quạt bằng nhựa ABS có thiết kế đẹp, dễ di chuyển - quạt dùng khi mất điện
Quạt bằng nhựa ABS có thiết kế đẹp, dễ di chuyển

Tính tiện ích

Bên cạnh thời gian sử dụng và hiệu quả làm mát, các thiết bị quạt tích điện hiện cũng đang được nâng cấp với nhiều tiện ích đi kèm. Ví dụ như: Hẹn giờ, đèn Led, cổng sạc, cảnh báo sạc, rút khi nạp pin, tự động ngắt,… Tất cả những tính năng này đều đem đến sự tiện dụng cùng trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Đổi lại chi phí chắc chắn sẽ nhỉnh hơn, tùy vào nhu cầu bạn có thể cân nhắc các dòng quạt này. 

Đứng trước tình trạng thiếu hụt điện như hiện nay, mất điện luân phiên là điều không thể tránh khỏi. Để không làm ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi, sinh hoạt của gia đình, đầu tư quạt tích điện là giải pháp hữu hiệu dành cho bạn. Vậy mua quạt dùng khi mất điện loại nào tốt? Hy vọng những chia sẻ cùng gợi ý trong bài viết có thể đưa đến cho bạn thông tin tham khảo hữu ích!

Website đang chạy thử nghiệm