Rate this post

Theo số liệu thống kê, số lượng phương tiện di chuyển được đưa vào sử dụng ngày càng lớn trong vài năm trở lại đây. Điều này đưa đến cơ hội phát triển mạnh mẽ cho các ngành dịch vụ, rửa xe. Vấn đề đặt ra là: Chi phí mở quán rửa xe ô tô khoảng bao nhiêu? Cần những kinh nghiệm, trang bị gì để vận hành một tiệm rửa xe ô tô? Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng đi vào phân tích rõ hơn về chủ đề này nhé! 

Chi phí mở quán rửa xe ô tô khoảng bao nhiêu tiền?
Chi phí mở quán rửa xe ô tô khoảng bao nhiêu tiền?

Contents

Chi phí mở quán rửa xe ô tô hết bao nhiêu tiền?

Thực tế rất khó để đưa ra con số vốn cụ thể để mở quán rửa xe ô tô. Bởi về cơ bản chi phí mở tiệm bị ảnh hưởng với khá nhiều yếu tố. Điển hình là quy mô tiệm hay chất lượng dịch vụ cung ứng. 

Theo chia sẻ của không ít chủ tiệm rửa xe, chi phí mở quán rửa xe ô tô dao động từ 90 đến khoảng 360 triệu đồng cho một tiệm cơ bản. Đặc biệt trong khoảng thời gian đầu khi lượng khách chưa nhiều, đơn vị cần chuẩn bị vốn lớn hơn 10% để duy trì hoạt động và xử lý các vấn đề phát sinh. Chi tiết từng loại chi phí chúng ta sẽ tìm hiểu tại mục dưới đây.

Mở tiệm rửa xe ô tô cần những gì?

Đọc tới đây, chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc không biết con số 90 đến 160 triệu đồng bao gồm những khoản chi phí nào? Nếu bạn cũng đang ấp ủ dự định khởi nghiệp với tiệm rửa xe ô tô thì có thể tham khảo rõ hơn qua một vài chia sẻ sau:

Mặt bằng

Mặt bằng có ảnh hưởng rất lớn tới sự chú ý cũng như lượng khách đến rửa xe. Trong trường hợp có sẵn mặt bằng, chi phí được cắt giảm đi khá nhiều. Theo đó bạn cần chuẩn bị khoảng 30 đến 100 triệu đồng để hoàn thiện cơ sở vật chất. Chi phí này sẽ được bù trừ vào khấu hao tài sản sau khi kinh doanh. Tuy nhiên nếu không có sẵn mặt bằng, phí thuê có thể dao động từ 8 đến 15 triệu 1 tháng tùy vị trí và diện tích.

Mặt bằng có quyết định trực tiếp đến lượng khách
Mặt bằng có quyết định trực tiếp đến lượng khách

Mặt bằng tiệm rửa xe ô tô nên đặt ở sát vệ đường, nếu là mặt đường càng tốt. Bởi nó không chỉ thuận tiện để gây sự chú ý với khách hàng mà còn giúp việc đánh xe ra vào thuận tiện hơn. 

Trang thiết bị máy móc

Muốn rút ngắn thời gian vệ sinh phương tiện cũng như cạnh tranh về chất lượng dịch vụ, đầu tư trang thiết bị rửa xe là điều vô cùng cần thiết. Đây cũng chính là một trong những mục chi phí lớn nhất cần chuẩn bị để mở tiệm. Vậy trang thiết bị tại một tiệm rửa xe ô tô gồm những gì?

  • Bệ rửa xe hoặc cầu nâng

Đây là khu vực đỗ xe, nâng xe lên khỏi mặt đất để thuận tiện hơn cho việc vệ sinh gầm, bánh xe. Bệ rửa xe là khu vực bê tông được xây cố định, giá rẻ tuy nhiên thiếu sự cơ động. Ngược lại cầu nâng là giải pháp hiện đại được nhiều đơn vị trang bị hơn. 

Cầu nâng có nhiều loại như: 1 trụ, 2 trụ và 4 trụ. Trong đó cầu nâng 1 và 2 trụ được sử dụng phổ biến hơn cho mục đích rửa xe đơn thuần. Chi phí có thể dao động từ 50 triệu đồng. 

  • Máy rửa xe

Máy rửa xe cao áp, công suất lớn là trợ thủ đắc lực tại các tiệm rửa xe. Với áp lực nước lớn, thiết bị đem đến hiệu quả xịt rửa ấn tượng, tiết kiệm thời gian và chi phí điện nước. Máy xịt rửa xe có nhiều loại, nhiều thương hiệu. Ví dụ như: Kumisai, Palada,… 

Máy rửa xe ô tô chuyên nghiệp
Máy rửa xe ô tô chuyên nghiệp

Thêm nữa nếu có điều kiện bạn cũng có thể tham khảo các dòng máy rửa xe hơi nước nóng để phục vụ thêm dịch vụ vệ sinh nội thất xe. Chi phí để sở hữu một thiết bị rửa xe chuyên dụng cho tiệm rửa xe dao động từ 5 triệu đồng tùy loại. 

  • Máy hút bụi công nghiệp

Máy hút bụi công nghiệp được sử dụng cho việc vệ sinh nội thất xe. Đây cũng là một bước trong chăm sóc xe ô tô giúp đơn vị vừa có thể nâng cấp gói dịch vụ của mình, vừa gia tăng doanh thu cho cửa tiệm. Sở hữu lực hút lớn cùng hệ thống đầu hút đa năng, thiết bị giúp việc làm sàn, trần, khoang lái và ghế ngồi nhanh chóng, hiệu quả. 

Tương tự như máy rửa xe, máy hút bụi công nghiệp cũng đang được phân phối trên thị trường với nhiều lựa chọn. Ví dụ như công suất, dung tích cùng một vài thương hiệu nổi trội,… Giá của một chiếc máy hút bụi công nghiệp cơ bản cho tiệm rửa xe dao động khoảng 5 – 8 triệu đồng tùy loại. 

  • Bình bọt tuyết

Rửa xe không chạm là dịch vụ được đánh giá khá cao. Không chỉ giúp hạn chế các vết xước trên xe, nó cho hiệu quả rửa xe vô cùng tốt, tiết kiệm thời gian. Đây cũng là phương pháp rửa xe hiện đại được áp dụng tại nhiều tiệm rửa xe với sự trợ giúp của máy rửa xe cao áp, bình bọt tuyết và hóa chất làm sạch xe chuyên dụng. 

Bình bọt tuyết sử dụng áp lực để tạo số lượng lớn bọt tuyết dày, mịn từ hóa chất rửa xe. Hiện bình bọt tuyết trên thị trường có giá từ 1.5 triệu đồng tùy thương hiệu và dung tích. 

Bình bọt tuyết hỗ trợ rửa xe
Bình bọt tuyết hỗ trợ rửa xe
  • Máy nén khí

Máy nén khí là thiết bị phụ trách công đoạn xì khô xe cũng như cung cấp khí nén cho cầu nâng, bình bọt tuyết cùng các thiết bị trong tiệm. Tương tự như các thiết bị được giới thiệu trên, máy nén khí có nhiều loại với công suất, thương hiệu cùng giá thành khác biệt. 

Theo đó một mẫu máy nén không khí chuyên dụng cho tiệm rửa xe có giá từ 3 triệu đồng tùy model máy. 

  • Độ nội thất

Ngoài các thiết bị hỗ trợ cho quá trình làm sạch xe, đồ nội thất của tiệm cũng cần được đầu tư và nâng cấp để đem đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Ví dụ như: Bàn ghế, điều hòa làm mát,… 

Nhân công

Nhân công và công tác đào tạo cũng cần đặc biệt chú ý nhằm nâng cấp dịch vụ của tiệm rửa xe. Thời gian đầu có thể bạn sẽ chưa cần nhiều người phụ việc bởi lượng khách chưa nhiều và cố định. Tuy nhiên về lâu dài để tránh trường hợp khách phải chờ đợi do thiếu người, việc thuê thêm nhân viên và đào tạo nâng cao tay nghề là điều vô cùng cần thiết.

Nhân công và chất lượng tay nghề cần được đầu tư nâng cấp thường xuyên

Chi phí thuê nhân công học việc khá rẻ chỉ từ 3,5 triệu đồng (Nuôi ăn). Với nhân công đã có kinh nghiệm làm nghề, lương thưởng dao động từ 7 triệu đồng. Cùng với đó chủ tiệm rửa xe cũng cần chú trọng vào chi phí đào tạo, nâng cấp tay nghề của nhân công để đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất. 

Dịch vụ đi kèm

Không nhiều đơn vị quan tâm đến việc tích hợp, nâng cấp dịch vụ đi kèm cho tiệm rửa xe. Tuy nhiên trên thực tế với khoản chi phí đầu tư không lớn song đây lại là một trong những lợi thế tạo nên sự nổi bật và năng lực cạnh tranh của tiệm rửa xe. Một số dịch vụ đi kèm mà bạn có thể tham khảo như: Quán cà phê, Wifi, phòng nghỉ điều hòa,… 

Chia sẻ ý tưởng & kinh nghiệm mở quán rửa xe ô tô

Ngoài thắc mắc về chi phí mở quán rửa xe ô tô khoảng bao nhiêu thì người dùng còn thắc mà làm sao để hoạt động hiệu quả và thu lời? Dưới đây là một số ý tưởng cùng kinh nghiệm kinh doanh tiệm rửa xe mà bạn có thể cân nhắc, áp dụng cho đơn vị mình. 

Gợi ý mô hình quán rửa xe ô tô 2023

Thay vì chỉ hoạt động như một tiệm rửa xe đơn thuần, mô hình rửa xe 2 trong 1 đang khá thịnh hành trong thời gian gần đây. Hiểu đơn giản đơn vị hoạt động song song vừa cung cấp dịch vụ rửa xe, chăm sóc xe ô tô vừa kinh doanh thêm một lĩnh vực khác. Nếu bạn cũng có hứng thú với mô hình này thì có thể tham khảo một số ý tưởng thú vị như:

  • Kinh doanh quán cà phê rửa xe.
  • Quán bida & rửa xe.
Kinh doanh mô hình rửa xe ô tô đa di năng là xu hướng mới được yêu thích
Kinh doanh mô hình rửa xe ô tô đa di năng là xu hướng mới được yêu thích

Kinh nghiệm kiếm lời nhờ kinh doanh dịch vụ rửa xe ô tô

Cuối cùng dưới đây là một vài kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô được chia sẻ từ những người đã kinh doanh và thành công trước đó. Mong rằng có thể giúp bạn thêm vững vàng với cửa tiệm của mình!

  • Về vị trí mặt bằng, nên tham khảo những khu vực rộng để thuận tiện hơn cho việc đánh xe ra vào rửa xe. Đường vào quá hẹp cũng sẽ khiến khách hàng “ngần ngại”  khi chọn lựa bạn. Thêm nữa nên cân nhắc mật độ tiệm rửa xe xung quanh để chọn cho mình vị trí đắc địa. 
  • Sau khi đã chọn lựa được địa hình thích hợp, chúng ta cần nghiên cứu kỹ lưỡng các đối thủ cạnh tranh trong khu vực để có kế hoạch phát triển, thu hút khách hàng lâu dài. 
  • Thời gian đầu kinh doanh, cần chú trọng đẩy mạnh về hình ảnh với các chính sách ưu đãi, thu hút khách hàng, giảm giá,… Sau khi được biết đến, chất lượng dịch vụ chính là yếu tố giúp giữ chân khách hàng. 
  • Không nhiều đơn vị có chế độ chăm sóc khách hàng, bạn nên đầu tư vào mảng này để củng cố hình ảnh cũng như gia tăng thiện cảm của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ tại tiệm. 
  • Cuối cùng đừng quên không ngừng nâng cấp và cải tiến trong cả hiệu quả, chất lượng dịch vụ và khách hàng để luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho những “thượng đế” đã tin tưởng chọn lựa mình nhé!
Quán rửa xe ô tô cần được nâng cấp dịch vụ và cơ sở vật chất
Quán rửa xe ô tô cần được nâng cấp dịch vụ và cơ sở vật chất

Kết luận

Tính đến thời điểm hiện tại, có không ít những cửa hàng, gara rửa và chăm sóc xe ô tô từ bình dân đến chuyên nghiệp. Qua đó có thể thấy, đây là một lĩnh vực tiềm năng với tỉ lệ kiếm lời cao. Trên đây là một số hoạch định chi tiết về chi phí mở quán rửa xe ô tô khoảng bao nhiêu cũng như kinh nghiệm và ý tưởng thú vị. Hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong quá trình khởi nghiệp, hiện thực hóa ước mơ của mình.

Website đang chạy thử nghiệm