Rate this post

Rửa xe không chạm đang là công nghệ vệ sinh xe hiện đại được nhiều người quan tâm. Đây được cho là phương pháp rửa xe giúp tiết kiệm thời gian công sức bậc nhất hiện nay. Vậy rửa xe không chạm là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé

Contents

Định nghĩa: Rửa xe không chạm là gì?

Đúng như tên gọi của nó, rửa xe không chạm là phương pháp vệ sinh xe mà bạn không cần phải chạm tay vào xe trong suốt quá trình thực hiện mà vẫn làm sạch được các vết bẩn. Công nghệ rửa xe này sử dụng hóa chất là nước rửa xe không chạm, khi dùng các bạn chỉ cần pha theo tỉ lệ. Sau đó cho vào bình bọt tuyết để phun lên xe và chờ một vài phút sau đó làm sạch bằng máy rửa xe cao áp để loại bỏ hoàn toàn chất bẩn và bọt hoá chất trên xe.

Tìm hiểu thông tin chi tiết rửa xe không chạm là gì?
Tìm hiểu thông tin chi tiết rửa xe không chạm là gì?

Ưu và nhược điểm của rửa xe không chạm là gì?

Hiện nay rửa xe không chạm đã được rất nhiều tiện rửa xe áp dụng vì có nhiều ưu điểm. Vậy ưu điểm cụ thể của phương pháp này là gì? Và nó có hạn chế như thế nào? Dưới đây là thông tin chi tiết để các bạn có thể hiểu rõ hơn về nó.

Ưu điểm của rửa xe không chạm là gì?

Về cơ bản rửa xe không chạm có những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Giúp làm sạch vết bẩn hiệu quả: Công nghệ rửa xe không chạm này có thể loại bỏ bụi bẩn trên xe lên đến 90% chỉ trong 3 – 5 phút sau khi hoá chất được phun lên xe.
  • Tiết kiệm công sức và thời gian: Khi áp dụng phương pháp rửa xe này các bạn có thể lược bỏ một số bước so với cách rửa xe truyền thống. Bạn sẽ không cần phải chà lau từng bộ phận của xe… do đó mà việc rửa xe trở nên nhanh chóng, nhẹ nhàng, cần ít nhân công hơn.
  • Giúp tiết kiệm điện và nước: Vì không cần phải phun nước nhiều lần như rửa xe theo phương pháp cũ nên rửa xe không chạm giúp người dùng tiết kiệm điện nước hiệu quả.
  • Giúp bảo vệ sơn tốt hơn: Rửa xe không chạm sẽ bảo vệ bề mặt sơn xe tốt hơn, bởi chúng ta không cần chà cọ, hạn chế được việc bụi bẩn dính trên khăn và lau từ vị trí này sang vị trí khác gây xước sơn xe. Không chỉ vậy trong hóa chất rửa xe không chạm còn có các chất bảo vệ màu sơn và tạo độ bóng cho xe sau khi rửa.
  • Tốn ít chi phí: Khi sử dụng phương pháp rửa xe này các tiệm rửa xe sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, bài toán kinh tế rất tốt cho các chủ tiệm rửa xe.

Nhược điểm của rửa xe không chạm

Bên cạnh rất nhiều những ưu điểm tuyệt vời trên thì rửa xe không chạm vẫn tồn tại một số hạn chế như:

Giải đáp nhược điểm của rửa xe không chạm là gì?
Giải đáp nhược điểm của rửa xe không chạm là gì?
  • Loại hoá chất rửa xe không chạm này chỉ phản ứng mạnh với bùn đất, còn dầu nhờn thì vẫn cần phải lau mới sạch hoàn toàn được. Đối với phần mâm bánh xe sẽ phải sử dụng hoá chất khác mới có thể làm sạch bóng được vì các vết bẩn ở đây cứng đầu hơn rất nhiều so với những vị trí khác.
  • Mặc dù đây là công nghệ rửa xe tiên tiến nhưng phương pháp rửa xe truyền thống vẫn được nhiều khách hàng chọn lựa. Bởi khách hàng có tâm lý xe được lau chùi, chà rửa sẽ sạch hơn và không còn sót vết bẩn.

Hoá chất rửa xe không chạm là gì? Có những loại nào?

Hoá chất rửa xe không chạm là chất tẩy rửa giúp làm sạch vết bẩn mà không cần chà cọ. Loại chất tẩy rửa này có thể ở dạng dung dịch đậm đặc hoặc bột, khi sử dụng người dùng chỉ cần pha theo tỷ lệ và cho vào bình bọt tuyết là được. vậy nên dùng nước rửa xe không chạm hay bột rửa xe không chạm?

Nước rửa xe không chạm là gì?

Đây là hoá chất tẩy rửa không chạm ở dạng lỏng, nó thường được đóng thành các can với dung tích trung bình từ 1 lít đến 20 lít. Hiện nay loại hoá chất này được sử dụng rất rộng rãi ở các tiệm rửa xe, trung tâm bảo dưỡng ô tô xe máy… Nước rửa xe không chạm có một số ưu điểm nổi bật như sau:

Giải đáp nước rửa xe không chạm là gì?
Giải đáp nước rửa xe không chạm là gì?

Giải đáp nước rửa xe không chạm là gì?

  • Nó ở dạng dung dịch và được đóng trong chai/can nhựa nên rất tiện lợi khi vận chuyển, bảo quản.
  • Dung dịch này rất đậm đặc nên người dùng có thể pha và sử dụng được nhiều lần, giúp người dùng tiết kiệm chi phí hơn.
  • Hoá chất không chạm ở dạng dung dịch nên rất dễ hòa tan trong nước, chúng ta không cần lo lắng hiện tượng vón cục hay vòi bơm bị tắc nghẽn như khi ta dùng hóa chất dạng bột.
  • Loại hóa chất tẩy rửa này giúp người dùng tiết kiệm được công sức, thời gian và cả điện nước khi thực hiện rửa xe.
  • Đem lại hiệu quả làm sạch cao mà không gây hại cho da tay và không làm tróc hay bay màu sơn của phương tiện.

Bên cạnh rất nhiều ưu điểm mà chúng tôi đã kể trên nước rửa xe không chạm vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Có giá thành cao hơn so với các loại hóa chất tẩy rửa xe khác trên thị trường.
  • Dòng sản phẩm này chỉ có thể áp dụng khi có những trang bị các dụng cụ rửa xe chuyên nghiệp như máy rửa xe chuyên dụng, bình bọt tuyết.

Xem thêm: Rửa xe bằng nước gì? Nước rửa xe loại nào tốt nhất?

Bột rửa xe không chạm là gì?

Bột rửa xe không chạm cũng có công dụng giống với nước rửa xe không chạm chỉ khác ở điểm nó ở dạng bột. Khi sử dụng chúng ta cần phải pha loại bột này với nước theo tỷ lệ được nhà sản xuất đưa ra. Dòng hóa chất rửa xe không chạm này có những ưu điểm nổi bật như sau:

Giải đáp bột rửa xe không chạm là gì?
Giải đáp bột rửa xe không chạm là gì?

Giải đáp bột rửa xe không chạm là gì?

  • Giá thành của nó rẻ hơn so với các sản phẩm nước rửa xe không chạm.
  • Khi sử dụng người dùng không cần chạm tay mà vẫn đảm bảo sạch tới 90% các vết bẩn của xe.
  • Không gây hại cho da tay và màu sơn của tiện.
  • Giúp tiết kiệm điện nước, thời gian cũng như công sức trong quá trình vệ sinh xe.

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì bột rửa xe không chạm còn tồn tại khá nhiều nhược điểm như sau:

  • Bột rửa xe không chạm khó bảo quản, đòi hỏi người dùng phải cất giữ cẩn thận để tránh ẩm mốc và tuyệt đối không được để dính nước.
  • Vì là ở dạng bột nên rất dễ bị rơi rớt, thất thoát.
  • Nếu pha chế không đúng cách rất dễ xảy ra hiện tượng vón cục, gây tắc nghẽn đường ống dẫn của bình phun bọt tuyết.
  • Loại bột này gặp khó khăn khi phải làm sạch những bề mặt có dính dầu nhớt.
  • Bột rửa xe không chạm chỉ có hoạt động hiệu quả khi có trang bị các thiết bị như máy rửa xe chuyên dụng, bình bọt tuyết.

Cách rửa xe không chạm

Bên cạnh rửa xe không chạm là gì thì phương pháp này thực hiện như thế nào cũng được rất nhiều người quan tâm. Do đó trong phần này của bài viết chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách rửa xe không chạm chuẩn nhất.

Hướng dẫn cách rửa xe không chạm đạt hiệu quả cao nhất
Hướng dẫn cách rửa xe không chạm đạt hiệu quả cao nhất

Những điều cần chuẩn bị trước khi rửa xe không chạm

Trước khi bắt tay vào rửa xe không chạm các bạn cần chuẩn bị những điều sau:

  • Tìm hiểu về tỷ lệ pha dung dịch rửa xe: Trước khi tiến hành rửa xe bằng dung dịch/bột rửa xe không chạm, bạn rất nên đọc kỹ hướng dẫn cách pha loãng dung dịch với nước ở trên bao bì. Bởi mỗi dòng sản phẩm tẩy rửa không chạm sẽ có tỷ lệ pha khác nhau.
  • Chuẩn bị bình bọt tuyết: Có thể là bình cỡ lớn hoặc bình bọt tuyết cầm tay. Những loại bình phun bọt tuyết cỡ lớn để vận hành được cần phải được sử dụng kèm với máy nén khí. Còn bình bọt tuyết cầm tay là loại có dung tích nhỏ, khi sử dụng thường nối với máy bơm rửa xe.
  • Máy rửa xe: Để thực hiện được phương pháp rửa xe không chạm chúng ta không thể nào thiếu những chiếc máy rửa xe. Đây là thiết bị phun ra dòng nước với áp lực mạnh rửa trôi bọt tuyết và các chất bẩn bám dính trên bề mặt xe. Hiện nay máy rửa xe trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại và giá thành để các bạn lựa chọn. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên mua các sản phẩm từ thương hiệu nổi tiếng như Kumisai, Palada, V-jet, IPC…
Máy rửa xe là thiết bị quan trọng khi rửa xe không chạm
Máy rửa xe là thiết bị quan trọng khi rửa xe không chạm

Rửa xe không chạm tiến hành như thế nào?

Việc thực hiện rửa xe không chạm thực chất vô cùng đơn giản. Các bạn chỉ cần thực hiện đúng theo những bước dưới đây là được.

  • Bước 1: Các bạn pha bột/nước rửa xe bọt tuyết theo đúng tỷ lệ rồi cho vào bình phun bọt tuyết.
  • Bước 2: Ở bước này các bạn tiến hành phun trực tiếp dung dịch rửa xe không chạm đã pha lên toàn bộ xe . Sau đó đợi khoảng 5 – 10 phút (tùy từng loại nước/bột rửa xe không chạm mà sẽ có thời gian chờ khác nhau). Thời gian này dung dịch sẽ thấm sâu vào các vết bẩn, làm mềm bùn đất và bẻ gãy liên kết dầu mỡ… Để từ đó giúp việc rửa trôi chúng được dễ dàng hơn.
  • Bước 3: Sau khi đã chờ đủ thời gian các bạn dùng máy rửa xe cao áp phun rửa xe. Bạn thực hiện thực hiện rửa từ gầm xe rồi đến bánh xe và sau đó lên trên thân xe. Tuyệt đối không thực hiện ngược lại để tránh bùn đất ở gầm xe, bánh xe bắn lên phần thân xe đã rửa sạch.
  • Bước 4: Sau khi xịt rửa xong, bạn chỉ cần xì khô hoặc lau khô lại là xong.
Các bước rửa xe không chạm
Các bước rửa xe không chạm

Hướng dẫn cách rửa xe không chạm

Một số lưu ý khi rửa xe không chạm

Trong quá trình thực hiện phương pháp rửa xe không chạm các bạn cần đặc biệt lưu ý những điểm sau:

  • Nếu như bạn sử dụng bột rửa xe không chạm cần khuấy thật kỹ để tránh vón cục, bột tan không hết gây tắc nghẽn đường ống dẫn.
  • Như chúng ta đã tìm hiểu ở trên thì nước rửa xe không chạm phản ứng mạnh với bụi đất nhưng lại yếu với dầu, nhớt. Do đó, ở những vị trí xe có vết bẩn là dầu nhớt, ngoài việc phun xịt bằng máy rửa xe cao áp các bạn cần phải vệ sinh thêm với dung dịch tẩy rửa chuyên dụng khác để giúp làm sạch xe hoàn toàn.
  • Khi rửa xe không chạm các bạn cần phải sử dụng hóa chất khác để làm sạch mâm và lốp xe có như vậy xe mới được rửa sạch toàn diện.

Tham khảo: 7 thương hiệu máy rửa xe hàng đầu trên thị trường

Trên đây là tổng hợp những thông tin xoay quanh rửa xe không chạm chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng thông qua bài viết các bạn đã biết được rửa xe không chạm là gì cũng như ưu điểm và cách thực hiện nó.

Website đang chạy thử nghiệm