Rate this post

Chiếc máy rửa xe của bạn mua chưa lâu mà đã không hoạt động hiệu quả do áp suất thấp. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và giải pháp cho tình trạng này là gì?

Máy rửa xe cao áp là thiết bị chuyên dụng dùng trong công việc vệ sinh ô tô, xe máy, vệ sinh công nghiệp với lực phun mạnh giúp đánh bay vết bẩn một cách dễ dàng ở những nơi khó làm sạch nhất như gầm, bánh xe… mà không phải tốn nhiều sức lực. Một trong lỗi thường gặp nhất của máy xịt rửa xe máy là áp suất thấp. Sau đây là một số nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề này.

Có thể bạn muốn tìm hiểu:

Cách tối ưu hóa hiệu quả tẩy rửa của máy rửa xe cao áp

Có nhiều nguyên nhân khiến áp suất máy rửa xe giảm
Có nhiều nguyên nhân khiến áp suất máy rửa xe giảm
  • Nước đầu vào yếu. Cách khắc phục: yêu cầu nước đầu vào tối thiểu 19 l/ph.
  • Béc phun bị tắc. Sử dụng thanh mềm phù hợp thông béc phun.
  • Bộ lọc nước bị tắc. Khắc phục: tháo bộ lọc và vệ sinh sạch sẽ.
  • Máy rửa xe bị tắc bọt khí trong đường ống. Việc cần làm là bạn tắt mô tơ, tháo đường ống nước vào. Sau đó, bạn mở nước để xả hết bọt khí trong đường nước vào. Sau đó lắp ống nước vào lại đầu bơm.
  • Rỉ nước tại khớp nối. Ngay lập tức, bạn phải siết chặt lại khớp nối, cuốn thêm băng keo nếu cần thiết.
  • Đường dây nước cao áp quá dài cũng khiến áp suất máy rửa xe thấp do bị tiêu hao trong quá trình di chuyển. Bạn nên sử dụng dây nước cao áp dưới 15 mét.
  •  Máy rửa xe, đặc biệt là máy rửa xe cao áp, chạy lâu ngày mà không được vệ sinh sạch sẽ làm mô tơ không thông, chạy yếu do lớp dầu cũ bám lại tạo thành cặn bẩn bám vào trong xi lanh làm cho hệ thống di chuyển của xi lanh không hoạt động trơn tru như ban đầu.
    Cách khắc phục: nên kiểm tra lò xo trong núm chỉnh áp, thay dầu định kì.
  • Đầu bơm bị tắc: Đầu bơm của máy làm bằng gốm nên nếu không vệ sinh chỉ cần ít bụi bẩn, một hạt cát cũng khiến hệ thống bị gặp trục trặc và không thể hoạt động như ban đầu. Thêm vào đó, bụi có thể gây xước piston, làm hỏng đầu bơm hoặc gây hiện tượng rung giật.
    Cách giải quyết: thường xuyên tráng rửa xi lanh cho máy. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với quý vị nếu chiếc máy nén khí của bạn không may vướng phải lỗi áp suất thấp.

Trả lời

Website đang chạy thử nghiệm